เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา     View stat by Truehits.net



Up Grade รถ..ถามเล่นๆ...
   
JOEdogtag
JOEdogtag
อังคาร
1/9/2552
เวลา : 03:57
IP:212.17.132.58
อ่าน= 6643
ตอบ = 6

แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน
       มีแนวโน้มอัพเกรด ตกแต่งเพิ่มกันบ้างป่าว จะทำอะไรกันบ้าง

ที่คิดในใจอยาก Double Shock ครับ แต่คงอีกสักพักครับ

เพื่อนๆล่ะ...

แพลนในใจ...อยากทำรถลุยยางสามห้า สามเจ็ดบ้างเหมือนกันครับ กำลังเล็งๆอยู่ รออ๊อบซ่าเผลอ 555
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
   
คำตอบที่ 1

005
BoyDogtag,TTC-005
อังคาร
1/9/2552
เวลา : 15:07
IP:
124.121.85.64

แล้วพี่โจ้.. จะทำกับคันไหนละพี่
Triton , Fortuner หรือ Terrano ละ....


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 2

JOEdogtag
JOEdogtag
อังคาร
1/9/2552
เวลา : 21:38
IP:
212.17.132.58

นั่นน่ะซิ... 555

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 3

005
Boy Dogtag, TTC-005
พฤหัสบดี
3/9/2552
เวลา : 16:38
IP:
202.122.130.31

ลองอ่านดูนะคับ...
ไบโอดีเซล B5 “แพะรับบาป” ของอาการ “วูบ ดับ ขณะรถวิ่ง”คนไทยเป็นหนูลองยาแบบไม่รู้ตัว พี่ลองอ่านดู www.ltcfashionwheel.com/index.php?option=com_...

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 4

005
Boy Dogtag, TTC-005
พฤหัสบดี
3/9/2552
เวลา : 16:43
IP:
202.122.130.31

เอามาจาก web terrano คับ..
เลยเอามาแปะให้อ่านกันครับ ไบโอดีเซล B5 “แพะรับบาป” ของอาการ “วูบ ดับ ขณะรถวิ่ง”
ในเครื่อง คอมมอนเรว DENSO (VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON…)


วัตถุประสงค์

1. เพื่อแจ้งเตือนภัยถึงผู้ใช้รถ (VIGO,FORTUNER,INNOVA, D-MAX TRITON. ที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลว ของDENSOถึงอาการ“วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซงหรือขณะกลับรถ”

2. เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงว่า อาการวูบ เร่งไม่ขึ้นนั้นในรถคอมมอนเลวของ DENSO ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันไบโอดีเซล B5 แต่เกิดจากข้อบกพร่อง ของการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง ของบริษัทDENSO ที่ทำให้เกิดรอยสึกเฉพาะด้าน ซ้ายบนของ valve scv จนทำให้เกิดการติดขัดขึ้น แรงดันน้ำมันจึงน้อยและทำให้เกิดไฟรูป เครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น

3. เพื่อกระตุ้นต่อมจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคม “Corporate Social Responsibility” ผลกำไรของบริษัท.” สำคัญมากกว่า “ชีวิตของลูกค้า.” ของบริษัทDENSO และ TOYOTA

4. ขอความร่วมมือในการ FW MAIL แจ้งเตือนคนไทย

เพราะ ชีวิต "ของคนไทย" มีค่ามากกว่า"ผลกำไรของบริษัทรถ









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 5

005
Boy Dogtag, TTC-005
พฤหัสบดี
3/9/2552
เวลา : 16:44
IP:
202.122.130.31

ในหลายประเทศ ที่ใช้pumpคอมมอนเลว denso รุ่นนี้ อยู่ ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่า

“ปัญหาอาการวูบเร่งไม่ขึ้นขณะเร่งแซงเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร”

แต่มาตรฐานการปกป้องดูแลประชาชนประเทศเค้า กับ คนไทย มันช่างต่างกันมาก

ภาพลักษณ์อุตสาหกรรมที่ผลิตจากประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ในสายตาของชาวโลก “เหมือนที่คนไทยเรารู้สึกกับสินค้าที่มาจากจีน”

วิธีแบบไทยๆๆคือ ใช้เงิน ปิดสื่อ ปิดข่าว แก้ข่าว โฆษณาใช้เงินปีละ 3000-4000 ล้านบาท อัดโฆษณาเยอะๆๆ จะได้

“สมยอมกันไป แก้ข่าว ปิดข่าว ปกปิดข้อบกพร่องของรถยนต์ด้วย ....ผลประโยชน์”.

แต่“ไม่ได้ไปแก้ที่เหตุแห่งความบกพร่องของรถยนต์”

นี่เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคน ต้องมองเห็นเป็นปัญหาสังคมเหมือนกัน และช่วยกันแก้ครับ.....

ปกติแล้ว หน้าที่ของ น้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซลจะมีหน้าที่อยู่ 3 ประการคือ

1 ระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง จะเกิดความร้อนเกิดขึ้น เค้าจึงใช้ น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว

2 น้ำมันเชื้อเพลิง มีหน้าที่ ในการหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวในระบบปั๊มแรงดันสูง ดังนั้น ไบโอดีเซลB5 นั้นมีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดีกว่าดีเซลธรรมดาB2 จึงต้องหล่อลื่นได้ดีกว่า แน่นอน

3 มีหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงให้พลังงานในการขับเคลื่อน.....

สิ่งที่เค้าลือกันว่า "เติมไบโอดีเซลB5 แล้วทำให้เครื่องคอมมอนเรวพัง มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น start ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ นั้น"

ไม่ได้ตั้งอยู่บนข้อเทจจริงครับ เพราะ

1 คุณสมบัติการหล่อลื่น ไบโอดีเซล B5 ดีกว่า น้ำมันดีเซลธรรมดา B2

2 ทำไม คนเราถึงกลัวผีทั้งที่เราไม่เคยมองเห็น เพราะเราถูกทำให้เชื่อ น้ำมันก็เช่นกันครับ เวลาเราเติมน้ำมัน เราก็ไม่เคยเห็นเลยว่าน้ำมันหน้าตา สีเป็นอย่างไร เพราะเรามองไม่เห็น เวลา เกิดปัญหาขึ้น เราจึงโทษ น้ำมันไว้ก่อน ประกอบกับการปล่อยข่าวลือที่ผิดๆๆออกมาจากบริษัทรถที่ขาดความรับผิดชอบครับ เพราะนำรถเข้าศูนย์ก็จะบอกว่า ที่เกิดอาการ วูบดับ ขณะวิ่ง เป็นเพราะ” เติมไบโอดีเซลB5 “

ซึ่งอาการ “วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง และขณะกลับรถ ” และ สตาร์ทติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ "ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์"
นั้นอาการดังกล่าวเกิดจาก” การเคลื่อนที่แบบเลื่อนไปมาตามแนวนอน ของ valve ใน scv เกิดการติดขัดเนื่องจาก”รอยสึกที่เกิดขึ้นเฉพาะด้านซ้ายบน” จึงทำให้ ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าปั๊มแรงดันสูง ส่งไปที่รางคอมมอนเลว น้อยกว่า แรงดันเป้าหมาย ไฟรูปเครื่องจึงโชว์ เร่งไม่ขึ้น”





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 6

005
Boy Dogtag, TTC-005
พฤหัสบดี
3/9/2552
เวลา : 16:45
IP:
202.122.130.31

(scv จะทำหน้าที่เหมือนเป็นก๊อกน้ำ เพื่อส่งปริมาณน้ำมันป้อนเข้าปั๊มคอมอนเลวเพื่อสร้างแรงดันสะสมในราง โดยการหรี่หรือเพิ่มปริมาณน้ำมัน จะถูกควบคุมจาก ecu ทำให้เกิดการเคลื่อนที่แบบslidingตามแนวราบ โดยการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า ขวางทางเดินน้ำมันเพื่อหรี่หรือเพิ่มปริมาณน้ำมัน ส่งไปยังปั๊มแรงดันสูง ) โดยสถานการณ์ที่valveในscvจะเกิดการติดขัดมากที่สุด นั้นจาการ RESEARCH พบว่า
อาการวูบ เร่งไม่ขึ้นเกิดขึ้นในสถานการณ์
1จะกดคันเร่งเพื่อ เร่งแซง 2กดคันเร่งออกจากโค้ง 3กดคันเร่งตอนกลับรถ 4 ขึ้นเนินชันนั้น
5 start ติดยาก เครื่องจะสั่น เบาดับ ในรอบต่ำ แต่ถ้ากดคันเร่งช่วยจะติด แต่เบาคันเร่งไม่ได้
ส่วนใหญ่ จะพบว่า ไฟรูปเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น
3 หากไฟรูปเครื่องโชว์เร่งไม่ขึ้น ให้ท่านบิดกุญแจมาตำแหน่ง off แล้วstart ใหม่ เครื่องจะกลับมาปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะ สปริงที่อยู่ท้าย valve จะเตะ valve ที่ติดอยู่ในกลับมาตำแหน่งปกติครับ รถท่านจึง กลับมาปกติ และหากเอารถเข้า0 ก็หาสาเหตุไม่เจอครับ เพราะตอนท่านเอารถเข้า0 valve มันไม่ติด
4 จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงนี้ ทำให้ รถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวของdenso รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น VIGO FORTUNER INNOVA D-MAX TRITON ทุกคันเจอปัญหาวูบ ทุกคันครับ แต่ขึ้นอยู่กับระยะของการสึก และอัตราการสึก โดยพบว่า ในรถรุ่นใหม่ กลับมีอัตราการสึกที่มากกว่ารถรุ่นเดิม รถใหม่บางคันวิ่งได้แค่ 15000-20000 กมก็เกิดอาการวูบดับแล้ว....
แต่จุดที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึง การออกแบบที่ขาดมาตรฐานความระมัดระวังจนทำให้เกิดข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงคือ รอยการสึกของvalve ใน scv นั้น เกิดการสึกเฉพาะ ตำแหน่ง ด้ายซ้ายบน เท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลมของผิวสัมผัสVALVE ซึ่งเป็นมูลเหตุ ที่สามารถชี้ชัดได้ว่า การสึกที่เกิดขึ้นเฉพาะ ตำแหน่งด้านซ้ายบนนั้น ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่เติมเลย เพราะ ในรถ ที่เติม น้ำมันดีเซล B2 B5 V-POWER ล้วนแต่มีการสึกที่ตำแหน่งด้านซ้ายบนเหมือนกันหมด
และผมขอยืนยันด้วยเกียรติ แห่งวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุมว่า จะเกิดรอยสึกของvalve ที่เฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบน เหมือนกันหมด กับรถที่ใช้ปั๊ม คอมมอนเลว denso รุ่นนี้ scv แบบนี้ทุกคันในโลก
ผมขออนุญาติอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตามข้อเท ็จจริงที่เกิดขึ้นคือ
1 การสึกหรอที่เกิดขึ้นที่valve ของ scv” เฉพาะผิวด้านซ้ายบนเท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลม” เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดได้ว่า รอยสึกที่เกิดนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซล แต่เกิดจาก ข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรง ในการออกแบบ ที่บริษัทผูผลิต DENSO “ใช้น้ำมัน B5 เป็นแพะรับบาป”
2 ไม่ ว่าท่านจะเติมน้ำมัน B2 B5 V-POWER ก็เกิดการสึกเฉพาะด้านซ้ายบนทุกคัน ทำให้มีอาการวูบขณะขับขี่ได้หมดทุกคัน เพราะเป็นข้อผิดพลาดจากการออกแบบ "ที่ลวงคนทั้งโลก".






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1   ดูหน้าต่อไป
 


เพื่อความปลอดภัยในการนำเสนอข้อมูลของผู้ใช้ Thailandoffroad.Com สมาชิกเท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ และ ตอบคำถามได้ครับ
สำหรับท่านที่สมัครสมาชิกแล้ว Login Click ที่นี่
สำหรับท่านที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก สมัครสมาชิก Click ที่นี่

   
14/11/2552
หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา(Contact Us) | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมออฟโรด:::>>> อีเมล์ webmaster@ThailandOffroad.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
CopyRight©ThailandOffroad.Com April,2006 ViewMyStats Truehits.net     วันอาทิตย์,28 พฤษภาคม 2560  (Online 2204 คน)  facebook.com/WeekendHobby