รอบเครื่องค้างแก้ยังไงได้บ้างครับ
   
ble
เบิ้ล โชคชัย 4
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 16:35
IP:58.10.18.113
อ่าน= 4426
ตอบ = 25

แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน
       รอบเครื่องค้างที่ 1200 - 2000 รอบครับ เวลาเครื่องร้อน, รถติดแล้วเข้าเกียร์ว่างรอบจะขึ้นไปค้างที่ 1200 - 2000 รอบ บางทีเบิ้ลเครื่องแล้วลงมาอยู่ที่ 700 รอบปกติ บางที่ก็ไม่ลง พยายามแก้ที่สาย, สปริงลิ้นแล้วยังไม่หายอะครับ แต่ตอนดับเครื่องลองกดที่คันเร่งแล้วปล่อยลิ้นดีดกลับแรงดีอะครับ ทำเป็นอาทิตย์แล้ว ผบ. บ่นหูเปียกแล้วเพราะ จากเกียร์ว่างเข้าเกียร์เดินหน้าแล้วกระตุกแรงน่าดู (แต่ไม่น่าชม) เลยโดนด่าโทษฐานทำให้ตกใจ ToT
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
 
   
คำตอบที่ 1

Skk
Skk
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 16:43
IP:
124.121.155.119

สายเร่งปกติมั๊ย ลิ้นปีกผีเสื้อปิด-เปิดปกติมั๊ย มอเตอร์เดินเบาโอเครึป่าว สายปลั๊กสัญญาณมอเตอร์เดินเบาดีรึป่าว

ตรวจสอบล้างทั้งหมดเลย สายคันเร่งหากไม่เปลี่ยนก็เอาน้ำมันเครื่องหยอดแล้วเอาลมดันเข้าไปทีละน้อย

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 2

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 16:59
IP:
58.10.18.113

สายกับลิ้นน่าจะโอ แต่สงสัยมอเตอร์รอบเดินเบาอยู่ครับ เพราะเป็นตอนร้อนกับรถติด(เกี่ยวหรือเปล่าหว่า)

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 3

spnvtdang
DNA JeeP
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 20:02
IP:
125.25.131.22

คุณเบิ้ล ลองสังเกตุ ระบบหล่อเย็น (หม้อน้ำร่ัว...ฝาหม้อนำ้หมดอายุ) ยังปกติหรือไม่ หากระบบหล่อเย็น มีปัญหา ก็เป็นสาเหตุของรอบเดินเบาสูงได้ (หากว่าได้ทำตามที่ ท่าน Skk ให้คำแนะนำไว้แล้ว) อันนี้จากประสพการณ์ของผมเอง ผมไล่แก้ตามข้างต้น สุดท้ายจำเลยคือหม้อนำ้รั่ว ลองดูอีกหนึ่งความเห็น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 4

spnvtdang
DNA JeeP
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 20:30
IP:
125.25.131.22

อ้อ......อีกเรื่องนึง ... ระบบไฟ (แบต..) มีปัญหา ก็เป็นจำเลยด้วยเหมือนกัน อันนี้ก็จากประสพการณ์ใช้ Jeep มาหลายปี

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 5

tu_ta
tu_ta
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 20:43
IP:
202.149.25.234

ลองหากระทู้ pm ของพี่ต้นดูนะเห็นว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ อช จรัญ เปิดอยู่

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 6

chat.chu
คน(โรง)เหล็ก
อังคาร
1/6/2553
เวลา : 21:40
IP:
125.24.37.173

เคยเปิดฝาออกมาหรือปล่าว... ถ้ามอเตอร์ ปรกติ น่าจะมีอากาศรั่วเข้าไป นะครับ ผมเคยเป็นมาพักนึง...สุดท้าย ลองตัดปะเก็น ชุดลิ้นปีกผีเลื้อ...ทาน้ำยา (อันนี้ จริงๆ ไม่ต้องก็ได้... แต่ต้องการความสบายใจ...อิ อิ)ประกอบเสร็จ...โห... เครื่องรอบนิ่งเลย....ดีใจสุดๆ เพราะเคยคิดกระทั่ง จะเปลี่ยนกล่อง ECU ...คิดในใจว่า ทำไมเราเก่งอย่างนี้.... เลยตบรางวัลให้ตัวเอง ที่พระราม9 ...ซะ 1 จาน...อิ อิ ....

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 7

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
พุธ
2/6/2553
เวลา : 12:08
IP:
58.10.18.113

ขอบคุณทุกคำตอบที่ช่วยแนะนำครับ อบอุ่นดีจัง เดี๋ยวต้องลองเช็คลิ้นอีกทีว่าแน่นหรือเปล่าเพราะเพิ่งเปลี่ยนไป ตามที่คุณคน(โรง)เหล็กว่ามา เพราะอาการมาหลังจากเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 8

romeo&apple
ROMEO&APPLE
พุธ
2/6/2553
เวลา : 13:14
IP:
202.176.81.153

อย่าลืมลองรีเซ็ทขั้วแบตฯ ด้วยนะครับ เห็นว่าเปลี่ยนลิ้นมา ของใหม่อาจจะยังไม่ได้ทำความรู้จักกับรถเลยงอแง ลองดูเผื่อหายได้ เอาใจช่วย

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 9

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
พุธ
2/6/2553
เวลา : 13:56
IP:
58.10.18.113

ถอดขั้วแบตฯ ข้ามคืนมา 2 ครั้งแล้วครับ สักพักก็เป็นอีก เคยขึ้น code P0113 (อากาศเข้าเกิน) แต่ใช้ OBD II ลบไปแล้วครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 10

chat.chu
คน(โรง)เหล็ก
พฤหัสบดี
3/6/2553
เวลา : 14:18
IP:
58.136.10.134

ของผม... ที่เคยเป็น ร่วม 2 เดือนครับ... ตอนนั้นจำได้ว่า โทรหาพี่ DIT ปรึกษาว่าจะเปิดฝา ECU ดูว่า C เน่าบ้างมั๊ย... แต่ไม่ทราบคิดอะไรได้ ลองเปิดเช็ค มอเตอร์เดินเบาอีกที เพราะไม่แน่ใจว่าประกอบอะไรผิดหรือปล่าว พอเปิดออกมา .... ดูทุกจุด อย่างละเอียด...เห็นว่าปะเก็นมันขาด แหว่งไปหน่อยนึง และเก่ามากด้วย ก็ไปซื้อปะเก็น ธรรมดาที่ร้านลองมาทาบ ตัดเอง ...ประกอบเสร็จ หลังจากนั้นก็.... แหล่ม ครับ....

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 11

spnvtdang
DNA JeeP
พฤหัสบดี
3/6/2553
เวลา : 21:19
IP:
125.25.150.1

ต้องลอง.....ครับคุณเบิ้ล ผมก็ทำตามทีคุณคน(โรง)เหล็ก เคยแนะนำไว้ในเมื่อครั้งผมมีปัญหาแบบเดียวกัน และก็ได้ผล

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 12

joop17
joop
พฤหัสบดี
3/6/2553
เวลา : 22:09
IP:
58.9.211.28

ขอแนะนำว่าเวลาประกอบมอเตอร์เดินเบากลับ ระวังอย่าขันจนแน่นเกินไปเพราะจะทำให้แกนมอเตอร์ค้างได้ซึ่งเป็นสาเหตุของรอบค้าง ทดลองบิดคันเร่งแล้วค่อยๆปล่อยจนสุดแล้วลองกดดูอีกทีว่าสุดแล้วหรือยังของผมมีสาเหตุมาจากตรงนี้ครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 13

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
พฤหัสบดี
3/6/2553
เวลา : 22:24
IP:
111.84.206.180

ขอบคุณครับ ต้องใช้ทุกขนานมียากี่ชุดต้องใช้ให้หมด ถ้ารถไม่หายน็อคคนขับจะน็อคตาม

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 14

pnu
pnu
ศุกร์
4/6/2553
เวลา : 01:15
IP:
118.172.254.130

ลองเอาปีกเดิมๆใส่ดูก่อนครับ...คุณ เบิ้ล โชคชัย 4 จะได้ทราบว่าเป็นเพราะปีกชุดนั้นหรือป่าว เพราะเอามือดึงสายลิ้นเร่งกลับแล้วหายเหมือนปีกปิดไม่สนิทครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 15

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
ศุกร์
4/6/2553
เวลา : 13:27
IP:
58.10.18.172

พี่ณุครับ ถ้าผมถอดลิ้นอันนี้ออก ก็ต้องถอดกล่องของลิ้นออกด้วย แก็ซที่พี่จูนไว้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 16

pnu
pnu
ศุกร์
4/6/2553
เวลา : 20:12
IP:
180.180.92.214

ไม่มีครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 17

jeep2003
คนดี
พุธ
16/6/2553
เวลา : 15:42
IP:
183.88.113.128

ท่อไอดีรั่วครับ หลังลิ้นเร่งเป็นได้หมด vaccuam ต่าง ๆ ซีลท่อไอดี หรือรูเจาะท่อแก๊ส และปะเก็นลิ้นปีกผีเสี้อครับ หาให้เจอไม่ยากเอาใจช่วยครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 18

toajuc2891
toajuc2891
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 09:19
IP:
124.120.242.9

คุณคนดี...ขอเบอร์ครับ หรือรบกวนโทรหาผมหน่อยครับ..081-8138684 ..คต 17 อาการรถผมเลยครับแก้มานานเปลี่ยนไปเยอะยังไม่หายเลยครับ จอดแล้วรอบสูง(บางครั้ง)มีเสียงดังเหมือนท่อรั่ว ลื้อท่อมาดูก็ปกติ...........รบกวนขอเบอร์โทรหน่อยครับ

เร่งก็ไม่ขึ้น แรงไม่มี เครื่องตื้อๆ
จาก : toajuc2891(toajuc2891) 10/2/2554 9:21:20 [124.120.242.9]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 19

tu_ta
tu_ta
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 10:18
IP:
124.122.45.150

พี่ต้อยังไม่หายหรือครับ
ส่วนรอบค้างเกียร์ N, P เป็น TPS sensor ครับ มาลองเป็นของใหม่ดูครับ เนียนๆ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 20

paju
paju
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 10:42
IP:
118.173.197.163

เคยเป็นและทำตามพี่ตุ๊แนะนำ ตอนนี้หายแล้วครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 21

toajuc2891
toajuc2891
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 11:45
IP:
124.120.242.9

เดี๋ยวขอสับสลับดูก่อน(มีหลายลูก)....ได้โทรคุยกับพี่ตุ๊ แล้วครับขอบคุณมาก...

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 22

wjbaby
เปิ้ล
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 20:30
IP:
182.52.47.131

ของผมก็เป็นเหมือนกัน แต่นานๆ ครั้งจะเป็นที ..ผมก็เลย ยังไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่
วิธีแก้ของผมก็คือ ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ...หาย ....สักพักใหญ่เมื่อเครื่องร้อนๆจะมาเยี่ยมอีก

ผมเข้าใจว่า วิธีของ พี่ คน(โรง)เหล็ก น่าจะ ใช่เพราะว่า ประเก็นลิ้นปีก กับประเก็นมอเตอร์เดินเบา ทั้งเก่าและแตกร้าว ...แต่ก็ยังใช้ได้อยู่..ไว้ว่างๆจะลอกสูตรพี่คน(โรง)เหล็ก แล้วถ้าหายสนิทผมต้องไป ให้รางวัลที่พระรามเก้า สักจานหรือเปล่าเนี้ย..

อุตสาห์ดีใจ.....รางวัลที่พระรามเก้า...ที่แท้จะเลี้ยงข้าวนี่เอง ผมกินที่บ้านก็ได้... จ้าาาา
จาก : chat.chu(chat.chu) 3/3/2554 16:08:39 [58.136.10.174]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 23

toajuc2891
toajuc2891
ศุกร์
11/2/2554
เวลา : 08:51
IP:
124.122.172.94

คำตอบที่ 19



tu_ta
พฤหัสบดี
10/2/2554
เวลา : 10:18
IP: 124.122.45.150


พี่ต้อยังไม่หายหรือครับ
ส่วนรอบค้างเกียร์ N, P เป็น TPS sensor ครับ มาลองเป็นของใหม่ดูครับ เนียนๆ

แสดงความคิดเห็นย่อย


เปลี่ยนแล้วครับ...ล้างแล้วสับของเก่าดู.....เช้านี้ยังไม่พบปัญหา รอบนิ่งสวิงเล็กน้อยถึงปานกลาง..(โอคับ).........รอดูบ่ายๆเครื่องร้อนอีกทีครับ.....

เวลารอบเครื่องค้าง ลองขยับปลั๊กมอเตอร์เดินเบาและTPSดู บางทีมันหลวมครับ
จาก : num-chok(num-chok) 13/2/2554 7:16:22 [124.122.3.228]
ยินดีด้วยครับ สูตรประหยัด ตามที่บอกก็ใช้โซกแน็กซ์ฉีดแช่ไว้คืนหนึ่ง ถ้าอาการไม่หนักก็พอชวยได้ครับ
จาก : tu_ta(tu_ta) 16/2/2554 12:54:54 [124.121.157.127]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 24

ble
เบิ้ล โชคชัย 4
พุธ
16/2/2554
เวลา : 12:49
IP:
58.10.12.114

หายแ้ล้วครับบบบบบ ให้ช่างถอดล้างลิ้นใหม่ หายเลยงงงง

ทำเิองงานเข้า โดนมือช่างเป็นหาย
จาก : ble(ble) 16/2/2554 12:51:38 [58.10.12.114]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 25

toajuc2891
toajuc2891
พุธ
16/2/2554
เวลา : 13:39
IP:
110.168.78.153

ของผมล้างแล้ว สับเปลี่ยนของเก่า(มือสอง)....เฝ้าดูอาการอยู่ครับ..บ้างครั้งก็มีสูงบ้างนิดๆครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1   ดูหน้าต่อไป
 


เพื่อความปลอดภัยในการนำเสนอข้อมูลของผู้ใช้ Thailandoffroad.Com สมาชิกเท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ และ ตอบคำถามได้ครับ
สำหรับท่านที่สมัครสมาชิกแล้ว Login Click ที่นี่
สำหรับท่านที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก สมัครสมาชิก Click ที่นี่

   
18/5/2555 13:11
หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา(Contact Us) | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมออฟโรด:::>>> อีเมล์ webmaster@ThailandOffroad.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
CopyRight©ThailandOffroad.Com April,2006 ViewMyStats Truehits.net     วันอาทิตย์,31 สิงหาคม 2557  (Online 46371 คน)