รบกวนขอคำแนะนำอู่ซ่อมรถ แถว ๆ นนทบุรี แคราย สนามบินน้ำ บางบัวทอง
   
หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
เสาร์
4/9/2553
เวลา : 12:34
IP:222.123.129.105
อ่าน= 10199
ตอบ = 22

แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน
       เรื่องของเรื่อง เป็นรถของพี่ชายครับ เค้าทำบริษัทที่ใช้รถหลังคาสูงวิ่งส่งของอยู่เป็นประจำ และก้อ วิ่งต่างจังหวัดด้วย เป็นรถ โตต้า และนิสสัน มีอยู่สองยี่ห้อครับ จำนวนประมาณ 4-5 คัน ทุกคันวางเครื่องใหม่ เป็น 1 เจ กะ 2 เจ และติดแก๊สเรียบร้อย ตามสมัยนิยมเมื่อช่วงก่อน(จากคำแนะนำของผมเอง) เดือนนึงวิ่งอย่างน้อย 4-5พัน โล

แต่เนื่องจากพี่ชายผมเค้าไม่รู้เรื่องรถมากเท่าไหร่ จึงอยากได้ อู่ที่คอยดูแลรถให้อย่างไม่โหดร้ายจนเกินไป เพราะที่ผ่านมาก็หมดไปกับอู่ที่ไม่มีความรับผิดชอบ เยอะเหมือนกัน

รบกวนเพื่อนสมาชิก ที่อยู่แถวนนท์ หรือเคยไปใช้บริการแนะนำอู่ด้วยครับ
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
 
   
คำตอบที่ 1

somkiat
เสือโหย
เสาร์
4/9/2553
เวลา : 23:14
IP:
110.49.193.230

ไม่มีใครแนะนำเลยหรือ.....ว้า......เดี๋ยวก็คงมีคนใจดีเข้ามาบอกหรอกนะท่านหมูบิน.......

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 2

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
อาทิตย์
5/9/2553
เวลา : 02:53
IP:
222.123.134.175

ขออภัยครับ ผมไม่แน่ใจว่า การตั้งคำถามลักษณะนี้ ทำให้ลำบากใจในการตอบหรือเปล่า

เพราะอาจเป็นเหมือน โฆษณา แฝงยังไงก็ไม่รู้ แต่เจตนาผมแค่ต้องการคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกในละแวกนั้น เท่านั้นครับ

ยังไงก็รบกวนหลังไมค์ก็ได้ครับ อีเมล์ผมครับ mu2092004@yahoo.com

หรือจะฝากเบอร์ไว้ให้ผมโทรกลับก็ได้ครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 3

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
อาทิตย์
5/9/2553
เวลา : 02:57
IP:
222.123.134.175

ขอบคุณท่าน เสือโหย ที่เข้ามาช่วยดูนะครับ ไม่งั้นดูกระทู้มันวังเวงพิกล



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 4

pnu
pnu
อาทิตย์
5/9/2553
เวลา : 03:02
IP:
118.172.245.18



ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ ผมไม่ได้เข้ามานานมากเลย สบายดีนะครับ พี่นุ
จาก : หมูบินเชียงใหม่(หมูบินเชียงใหม่) 6/9/2553 3:44:47 [180.183.46.69]
สบายดีครีบ...ทั่นหมูบิน
จาก : pnu(pnu) 7/9/2553 0:59:04 [118.172.246.25]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 5

tu_tai_kosum@hotmail.com
หนึ่ง....ห้าวแป็ก!!!!!!!
อาทิตย์
5/9/2553
เวลา : 07:13
IP:
61.68.176.87

ขอเข้ามาคุยด้วยนะครับน้าหมู

สมัยก่อนผมก็แบบนี้มีลูกน้องขับรถส่งคนงานตามไซร์งานต่างๆค่าซ่อมตกเดือนละหลายบาทอยู่..อาศัยช่างจ้างมาทำที่บ้านเอาแบบมือปืนรับจ้าง งะ ครับลงทุนนิดเดียวครับพื้นที่ก็ไม่มากส่วนมากถ้าเครื่องแบบนี้ก็ไม่มีอะไรมาก.....ธรรมดาลูกน้องขับน้ำไม่เติมน้ำมันเครื่องแห้ง ก็พังโดนมาเยอะครับอยู่ที่เราและลูกน้อง จะช่วยเถ้าแก่ไหม.....เจอลูกน้องดีก็ดีไปบ้างคนพอมีความรู้เรื่องเครื่องก็โชคดีไปครับ....บางคนขับอย่างเดียวให้ล้างรถก็หน้างอแล้ว....ให้เด็กติดรถล้างขี้ดินหินกรวดก็ขัดสีรถไปด้วยยังมี5555........เพราะฉะนั้นแล้วผมว่า.....ลองหาช่างมาทำเองจ้างเขามาดีกว่าป่าว....บางที่ตัวไหนไม่เสียก็เชพตังค์ได้ทนจะตายเครื่องพวกนี้ ถ้ารักษาดูน้ำมันเครื่องเปลี่ยนบ่อยๆเช็คน้ำอย่างให้ขาด แบตก็ดูน้ำกลั่น...นอกนั้นก็ไม่มีอะไร.......คุยแล้วยาวครับ.....ช่างคนเดียวแล้วให้เด็กเราช่วยที่หลังเด็กเราจะได้เรียนรู้ไปในตัว....ไปละครับ กราบสวัสดีครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 6

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
จันทร์
6/9/2553
เวลา : 03:42
IP:
180.183.46.69

ขอบคุณครับ คุณหนึ่ง ....ห้าว สำหรับคำแนะนำ ปัญหาหลัก ๆ คือ หาช่างที่ไว้ใจได้ไม่ค่อยได้ครับ ขออภัยท่านที่ เป็นช่างด้วย ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะครับ

ปัญหาหลัก ๆ ของพี่ชายผม คือความไม่รู้ครับ อย่างเมื่อก่อนเค้าใช้เครื่องดีเซล ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร พอเปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซิล ช่างที่เป็นร้านประจำยัง ใช้น้ำมันเครื่อง 20-50 w ให้อยู่เลย

รถที่ใช้งานส่วนมาก ก็วิ่งต่างจังหวัดซะส่วนใหญ่ เดือนนึงกลับเข้ามา บริษัท ประมาณ 4-5 วันแค่นั้นเองครับ อย่างล่าสุด อยู่สุราษฎร์ ตอนเช้าเสียงวาวล์เกิดดังผิดปกติ เค้าก็วิ่งไปให้อู่ แถวนั้นดู เค้าฟันธงเลยว่า ไม่ชาร์พละลาย ก็ สูบหลวมมาก กะจะผ่าเครื่องกันเลยที่เดียว พี่ชายเค้าโทรหาผม ผมเลยแนะนำว่า ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องดูก่อน และก็คอยดูพวกความร้อน กะน้ำให้ดี ๆ ปรากฏว่า พอถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ เสียงวาวล์ดังที่เคยดังมากทั้งวัน หายไป เหลือแค่ตอนสตาร์ทตอนเช้าแค่นั้น พอเครื่องร้อนก็ปกติ ขับใช้งานต่อได้อีก 4-5 วัน พอดีถึงกำหนดกลับกรุงเทพ วิ่งไปได้อีก 2 พัน โล ร้านที่เข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ประจำ ให้ล้างเครื่องด้วยน้ำมันล้างเครื่องอีก (ไม่รู้จะล้างอีกทำไม) และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกรอบ เสร็จแล้วอาการ เหมือนเดิมคือ วาวล์ดังตอนเช้า เครื่องเย็นเท่านั้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 7

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
จันทร์
6/9/2553
เวลา : 04:34
IP:
180.183.46.69

ส่วนเรื่องหาจ้าง ช่างมาทำที่บริษัทคงยากครับ เพราะส่วนใหญ่เดือนนึงรถจะกลับเข้าบริษัท แค่ช่วงปลายเดือน 4 - 5 วัน รถกลับเข้ามาพร้อมกัน 4-5 คัน ส่วนพนักงาน และคนขับ ก็หยุด ไปแล้วครับ หน้าที่หลักของคนขับ พอเอารถกลับมา ก็แค่แจ้งว่าเดือนนี้ มีอาการอะไรผิดปกติ แล้วส่งแจ้งซ่อม กะร้านที่ทำประจำแค่นั้นครับ ส่วนร้านที่ทำประจำที่ว่าเนี่ย หลัก ๆ ก็แค่อาการเล็ก ๆ น้อย ๆ กะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ ข้อดีของอู่นี้ คือจูนแก๊สได้ค่อนข้างดี ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องแก๊สเท่าไหร่ และอยู่ใกล้บริษัท

อย่างคันที่วิ่งภาคใต้ เมื่อ สองเดือนก่อน เฟืองท้ายแตก ที่สุราษฎร์ (อีกเหมือนกัน) ที่โน่นก็เปลี่ยนเฟืองท้าย มือสองให้ แต่เค้าดันไปเอาเฟืองท้าย ไทเกอร์(เสือน้อย) ยัดใส่ได้ แต่ความเร็วปลายเหลือ 80-90 รอบเครื่องซัดไป 4500 รอบ ค่าบริการ+เฟืองท้าย โดนไปเกีอบหมื่น ผมก็ยังสงสัยเหมือนกันว่า อาการเฟืองท้ายจะกลับบ้านเก่า มันไม่มีอาการล่วงหน้าเลยหรือครับ

อย่างที่คุณหนึ่ง ว่าแหละครับ รถคันที่คนขับพอรู้เรื่องบ้าง ก็มักจะสังเกตุอาการ และแจ้งซ่อมล่วงหน้า ซึ่งทำให้ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ทั้งบริษัทมีแค่คนเดียวที่พอรู้เรื่องรถของตัวเองที่ใช้ประจำ ส่วนคนอื่น ๆ ก็ ขับอย่างเดียว อย่างว่า .........กำ แถมคนที่พอรู้เรื่องยังกำชับ เถ้าแก่ไว้ด้วยนะครับ "เฮียไม่ต้องเปลี่ยนรถค้นอื่นมาให้ผมนะ ผมทำของผมดีแล้ว" เอากะเค้าซิ

มีอยู่คันนึง ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเป็นแก๊ส เกิดแบ็คไฟร์ ดังปุ้งเบ้อเร่อ แถมคนขับได้ยินเสียง แป๊ะ แป๊ะ ที่ห้องเครือง เหมือนสายหัวเทียนรั่ว เป็นอยู่วันนึง พอหลังจากนั้นไม่เป็นแล้ว กลับมาแจ้งซ่อม อู่แจ้งว่า สายหัวเทียนไม่รั่ว ไม่ต้องเปลี่ยนคับเฮีย ใช้ได้ต่อไป แต่ก็หาสาเหตุที่ แบ็คไม่ได้

อีกคัน คันนี้เด็ดมาก ขับจนเครื่อง ฮีท ไปต่อไม่ได้ น้ำแห้ง อยู่ต่างจังหวัดเหมือนกัน แต่อยู่ลำปางแล้ว ให้เค้าลองไปหาที่ดูให้ว่าทำไมเครืองฮีท เพราะเราเองกลัวเครื่องจะพังซะก่อน เจออู่บอก หม้อพักใบหลังตัน ทำให้ระบายความร้อนไม่ออก เลยเปลี่ยนหม้อพักใบหลังไปสองลูก (ขอย้ำว่า สองลูก) ใส่วาวล์น้ำให้ ของเดิมไม่มี กะเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าไปอีก 2 ตัว หม้อน้ำรั่วด้วย หมดไปรอบนี้ อีกร่วมหมื่น ขับขึ้นมาเชียงใหม่ได้ แต่ความร้อนขึ้นสูงมาก ผมเลยไปดูให้ สรุปว่า ร้านที่ไปซ่อมเป็นร้านเฮดเดอร์ (งงมาก แก้เครืองฮีท ที่ร้านทำท่อ) หม้อพักที่เปลี่ยนทำไมใส่ สองลูก เพราะลูกเดียวใบใหญ่เท่าของเดิมไม่มี มีแต่ลูกเล็ก เลยเอาสองลูกมาต่อกัน (เด็ดมาก) วาวล์น้ำ ราคา 1200 แงะออกมา เจอวาวล์น้ำเก่า แถมงัดปีกบนล่างให้เผยอไว้ซะเกือบสุด (ไม่รู้จะใส่ให้ทำไมเพราะของเดิมไม่มีเนื่องจากการระบายความร้อนของรถไม่ค่อยดี เค้าถึงเอาออก) พัดลมไฟฟ้าสองตัว เปลี่ยน เพราะเค้าว่ามันไม่แรง ???? ....กำ

ขี้นมาถึงเชียงใหม่ ผมเลยให้ช่างที่นี่รื้อดู ปรากฎว่า ประเก้นฝาสูบรั่วข้ามช่อง รถคันนี้กินน้ำประจำ เครื่องร้อนบ่อยมาก แต่ไม่ถึงกะดับเหมือนเที่ยวนี้ เลยจัดการเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ กะ ไสฝา ที่โก่งหน่อย ๆ เอาวาวล์น้ำเน่าๆ 1200 ออก หายตัวร้อนเป็นปลิดทิ้ง วิ่งทำงานไปได้

นี่แหละครับคือสาเหตุที่ผมอยากได้ อู่แถว ๆ นนท์ ที่พอวางใจได้ในเรื่องการซ่อมบำรุง หรือดูแลรักษารถ ที่บริษัท พี่ชายผม เพื่อที่ว่า จะได้ไม่ต้องไปกินข้าวลิง เสียงานเสียการ ที่ต่างจังหวัดน่ะครับ

อย่างน้อยๆก็ได้ระบายความอึดอัดนะ น้าหมู
จาก : tu_tai_kosum@hotmail.com(tu_tai_kosum@hotmail.com) 6/9/2553 7:37:10 [59.101.160.87]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 8

tu_tai_kosum@hotmail.com
หนึ่ง....ห้าวแป็ก!!!!!!!
จันทร์
6/9/2553
เวลา : 04:39
IP:
59.101.160.87

สวัสดีอีกรอบน้าหมูบินครับ....เรามาว่ากันถึงเรื่องจะหาวิธียังไงดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนช่วยพี่ชายน้าหมูได้....ขอเป็นส่วนประกอบหนึ่งแล้วกัน.....ส่วนของผมใช่เปิดรับสมัครเอาครับ...หาช่างประจำหรือรับช่างหนึ่งตำแหน่งคุณสมบัติ์มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่จำกัดวุฒิ......ผมเคยได้มาคนหนึ่ง จบแค่ป 6 แต่ก็พอรู้เรื่องช่าง.... สามารถถอดประกอบ...และยกเครื่องได้บ้าง............ผมใช้วิธีนี้และมีรถปิคอัพอีกคันคอยวิ่งซ่อม งานผมสมัยก่อนไม่ไกลเหมื่อนของน้าครับ เต็มที่แค่รอบๆชานเมืองซ่อมเครื่องปั่นไฟ ซ่อมเครื่องเชื่อม..เครื่องตัดพูดง่ายๆพวกเครื่องมือหากินแหละครับ....ก็ดีครับ นึกย้อนกลับไปก็มันดี...
ส่วนของน้าหมูผมว่า....ไฟต์บังคับมากกว่านะครับยังไงก็ต้องหา ต้องมีแล้วละ เพื่อนผมก็เปิดขนส่งของตามต่างจังหวัดเคยเจอแบบมาสมัครอยู่ได้แค่เดือนเดียวเอารถสิบล้อหายไปเลยยังมีครับ...แต่ก็ตามจับได้ หลายรูปแบบครับ....คิดซะว่าแย่กว่าเราก็ยังมีอีกเยอะครับน้า.......ค่อยๆหา.....ค่อยๆไล่ทำไป หรือไม่ก็ให้เด็กเรานั้นแหละครับคนขับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรองต่างๆเอง พวกน้ำมันเครื่องต่างๆก็ลองถามร้านอะไหล่ดูดิครับ ตามร้านพวกนี้จะมีแต่ช่างไปซื้อเขาจะทราบ.......หรือน้ามีไอเดียอื่น...ผมก็มาชวนน้าโม้ไปเรื่อยไปละครับ..........กราบสวัสดีครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 9

07872
ลุงตุ้ง
จันทร์
6/9/2553
เวลา : 16:58
IP:
203.148.239.201

เข้าใจครับ...เรื่องการซ่อมรถ...ผมอยู่บางบัวทอง..เคยมีอู่ประจำ2ที่..คิวยาวๆๆๆๆๆๆๆๆอู่แรก..หายไปแล้ว...อู่ที2...ซอย นารีนคร 300 เมตร คิวยาวๆๆๆๆๆแต่ช่วงหลังๆๆๆแล้วแต่ปัญหาของรถครับ...อู่ไหนบริการถูกใจ..และให้คำแนะนำวิเคราะห์ก่อนซ่อม/ราคาประมาณการครับ.....ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ .....(ออ..ผมเคยดูใน ชมรม สตาด้า..ซื่ออู้ร้ตน..อยู่แถววัดลาดปลาดุกบางบัวทอง..ผมไม่เคยไปครับ เห็นในกระทู้ บอกว่าแก้ปัญหาดี และราคาไม่แรง...ตามเขาว่ามาครับ)

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 10

somkiat
เสือโหย
อังคาร
7/9/2553
เวลา : 00:44
IP:
110.49.193.125

ยาวไป........ยาวไป........

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 11

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
อังคาร
7/9/2553
เวลา : 04:27
IP:
222.123.131.159

ขอบคุณครับลุงตุ้ง ที่ช่วยเข้ามาชี้ช่องให้นะครับ จริง ๆ อยากได้อีก หลาย ๆ ที่ เผื่อเป็นทางเลือกน่ะครับ ขอบคุณทุก ๆ คำแนะนำนะครับ

อย่างที่คุณหนึ่งว่า รับช่างประจำคงทำยากครับ เพราะรถไม่อยู่ให้ทำ แต่ตอนนี้พยายามเอารถที่มีปัญหา มาวิ่งใกล้ ๆ หน่อย และก็ ยังพอมีรถเหลืออีกคัน กำลังหาที่ซ่อมบำรุงไว้เป็นรถฉุกเฉิน เผื่อคันไหนมีปัญหา ก็เอารถคันนี้ไปใช้ก่อน แต่ก็ยังหาที่ทำให้สมบูรณ์ไม่ได้อยู่ดี

วันนี้งานเข้าอีก 3 คัน คันนึงอยู่นครศรีฯ ตอนเช้าเข้าเกียร์ถอย (ออโต้) เกียร์ไม่จับ ต้องรอไปประมาณ 5 นาที ถึงจะจับให้ และวิ่งทำงานได้ปกติ ลองให้เช็คน้ำมันเกียร์ เค้าก็ว่า เดือนที่แล้วมีเติมเพิ่มไปนิดดหน่อย ถามว่าตอนเติมติดเครื่องมั้ย ป่าวติดเครื่องครับ แล้วก็เติม ขีด max แต่ไม่รู้ว่าด้านไหน ไม่รุ้ด้วยว่าตัววัดมี 2 ด้าน สรุปว่าพรุ่งนี้ไล่ให้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ แถมน้ำม้นเกียร์ ที่เอามาเติมก็ไม่รู้เกรดไหน เดรกซร่อน หรือ เอทีเอฟ เค้าก็ไม่รู้จักครับ เห็นว่าเป็นน้ำมันเกียร์ ก็เอาแล้ว



อีกคัน อยู่บุรีรัมย์ ไดชาร์จพัง วิ่งหาร้านทำ ไม่ค่อยมีคนรับทำ เพราะอยู่ต่างอำเภอ ส่วนใหญ่ว่า ไม่มีอะไหล่ เจอร้านนึงรับทำ รื้อลงมาดู เค้าว่า ทุ่นพัง ซ่อมพอกะเปลี่ยน จะไปหาของมือสองเซียงกงใส่ให้ แจ้งราคามา 4500 ผมลองเช็คราคา ไดมือสองเซียงกง ราคาไม่เกิน 2 พัน โอ้แม่เจ้า ผมเลยให้พี่ชายโทรไปต่อรองราคา เค้าบอกลดให้ได้เต็มที่ สองร้อย ถ้าไม่ทำก็ให้ไปหาทำที่อื่น ประกอบกลับ คิดค่าแรง 4 ร้อย สรุป ต้องยอมเสียครับ ไม่งั้นล้อไม่หมุน



อีกคันคันนี้เด็ดจริง ๆ คันเดียวกะที่เปลี่ยนหม้อพักสองลูกนั่นละครับ โทรมาบอก เฮีย ตอนเข้าเกียร์ถอย มีเสียง ครืด ครีด ใต้ท้อง ทำไง แต่รถวิ่งได้ทุกอย่างปกติ ยกเว้นตอนถอยอย่างเดียว อันนี้ผมก็ยังไม่มั่นใจ คนขับเค้าถามกลับมาอีกว่า เกี่ยวกับเบรคมั้ย เพราะเดือนที่แล้วเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหน้ามา แต่ไม่ได้เจียรจาน เดี๋ยวสิ้นเดือนจะกลับไป เจียร์จาร กะเปลี่ยนผ้าเบรคอีกที งง ละซิครับคราวนี้ อ้าวแล้วจะเปลี่ยนอีกทำไม สรุปได้ใจความว่า เดีอนที่แล้ว เบรคมีปัญหา ไปทำที่ต่างอำเภอ (อีกแล้ว) เค้าไม่มีที่เจียร์จาน และเปลี่ยน ผ้าเบรคมาข้างเดียว ขอย้ำ ข้างเดียวจริง ๆ เพราะผ้าหมดข้างเดียว แล้วพอสิ้นเดือนกลับมาที่อู่ที่ทำประจำ เค้าก็ว่า เพิ่งเปลี่ยนผ้ามาใช้ไปก่อนอีกเดือน แล้วค่อยกลับมาเจียรจาน กะเปลี่ยนผ้าอีกที ????? โดยที่ไม่สงสัยซักนิด ว่าทำไปผ้าหมดข้างเดียว เดือนนี้ก็วิ่งมันอย่างนั้น โดยไม่ได้ทำอะไร



เรื่องมันก็ยาว ๆ อย่างนี้แหละครับ เล่าสู่กันฟัง แล้วรบกวนช่วยผมหน่อยเหอะ ว่าทำยังไง กะมันดี

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 12

4320
JJ
พุธ
8/9/2553
เวลา : 08:30
IP:
58.9.103.26

081 8197356 ธีรเวช

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 13

phayain
พงศ์สวัสดิ์ JUC 1948
พุธ
8/9/2553
เวลา : 14:56
IP:
113.53.127.239

เรื่องหาอู่ซ่อมรถให้นี่นะ คงไม่มีใครกล้าบอกครับท่าน เพราะมันเสี่ยงผิดใจกัน เว้นแต่ว่าให้ลองไปวัดใจกันเอาเอง อย่างผมกับคุณ tu ta ก็เคยคุยกันเรื่องนี้มาแล้ว(ตอนที่ผมสั่งซื้อ Flywheel) ว่าโดน ไม่โดน พูดยากมากๆๆๆๆครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 14

ข้อยเอง
ข้อยเอง
เสาร์
11/9/2553
เวลา : 07:22
IP:
203.146.11.2

เครื่อง 1J 2J เป็นเครื่องยอดฮิต โครตอึด อะไหล่เยอะ ซื้อของที่จำเป็นต้องใช้ คอมแอร์ ไดร์ชาร์ท ไดร์สตาร์ ติดรถไว้ทุกคันสิ เสียที่ไหน อู่ทั่วไปเปลี่ยนให้ได้ ไม่ต้องรอซ่อมให้เสียเวลา เครื่องซื้อเก็บไว้เลยครับ มีรถตั้งหลายคัน ต้องมีอย่างน้อย 1 คัน จอดไว้ซ่อม ดูแล สลับวิ่ง ซ่อมรถไม่ได้ซ่อมวันเดียวจบครับ เฟืองท้ายต้องทดให้แมตท์กับเครื่อง งั้นวิ่งไม่ออก เปลืองแกส
เรื่องอู่.......ทำดีเสมอตัว งานออกมาไม่ดี เราแย่

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 15

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
พุธ
15/9/2553
เวลา : 03:46
IP:
112.142.198.175

ขอบพระคุณทุกท่านครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับ พี่ พงศ์สวัสดิ์ ครับผมถึงว่าทำไมไม่ค่อยมีคนแนะนำเลย

เรื่องการทำงานของอู่ผมก็เข้าใจครับ สำหรับ คนแนะนำ ถ้าเค้าทำ ไม่ดี คนแนะนำก็พลอยแย่ไปด้วย แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น แค่ชี้เป้า ว่าเคยทำแล้วดี หรีอเคยได้ฟังว่าทำแล้วใช้ได้ ก็ยังดีครับ ส่วนที่เหลือก็ให้พี่ผม เค้าใช้วิจารณญาน ในการตัดสินใจทำเองครับ ส่วนเรื่องโดนหรือไม่โดน ไม่ต้องห่วงครับ รับรองว่า โดนอีกหลายดอกเหมือนกัน กว่าจะเข้าที่เข้าทาง

ขออภัย คุณ เจเจ พอดีช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาครับ ไว้ผมจะติดต่อกลับไปนะครับ

แหะ แหะ พี่ข้อยเองครับ ถ้าเป็นรถผมเองเนี่ย ผมก็คงซื้ออะไหล่ตุนไว้เหมือนกันครับ ถ้าต้องวิ่งยาว ๆ อย่างพี่เค้า แต่จริง ๆ ผมอยากให้เค้าหาอู่ที่อื่น ลองทำบ้างนะครับ นอกเหนือจากอู่ที่พี่เค้าทำอยู่ประจำอย่างที่เล่าให้ฟังข้างต้นน่ะครับ พอรถเสียที่ต่างจังหวัดที ก็เครียดที ตอนนี้ก็มีรถที่จอดรอทำอยู่ครับ กำลังอยู่ในช่วงหาอู่ใหม่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 16

เอwj9777
เอ..หมากกระจาย
ศุกร์
17/9/2553
เวลา : 12:13
IP:
58.9.28.227

บอกพี่ชายตัดใจขายให้หมดแล้วไปออกป้ายแดงไทรตันตัวใหม่เป็นเครื่องเบนซินสองพันสี่จับติดแก็สหัวฉีดราคาตัวรถผมซื้อมาเมื่อ่สี่เดือนที่แล้วสี่แสนสี่พันดาวส์ประมาณแปดหมื่นส่งสบายๆประมาณ75ooบรรทุกหนักประมาณสองตันห้าสบายๆวิ่งร้อยสี่ยังขึ้นเลยกินแก็สประมา1.80บาทรถเปล่าทำได้1.50บาทแต่ที่ผมอ่านมาตั้งแต่ต้นฟันตรงประเด็นเลยนะ"คนขับไม่มีความรู้เรื่องรถและไม่มีความรับผิดชอบเลย"เรื่องนี้คุยยาวให้พีชายโทรมาดีกว่าเดี๋ยวสาธยายให้ฟัง 0814898974

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 17

pandjeep
pandjeep
ศุกร์
17/9/2553
เวลา : 19:42
IP:
125.26.221.120

ผมทำแพล๊นปูอยู่หนองคาย จากที่เล่ามาผมเห็นว่า ปัญหาคือคนขับ ต้องอธิบายให้คนขับเข้าใจว่ารถที่ขับเป็นรถที่วางเครื่องไม่ใช่เครื่องเดิม การบำรุงรักษาต้องทำอย่างไร เพราะเมื่อก่อนผมขับ a31 เครื่องเจโบ ก่อนที่ผมจะขับรถออกจากอู่ที่วางเครื่องช่างจะอธิบายให้ฟังว่ารถคันนี้ทำอะไรไปบ้าง เวลาขับต้องสังเกตุอะไรบ้าง ดูไม่ยากขนาดออกรถใหม่ยังต้องมีคู่มือ ผมใช้ 2.5 น้ำมันชุดเกียร์กับชุดขับสี่ไม่เหมือนกัน น้ำมันชุดเกียร์ใช้เบอร์ 90 แต่น้ำมันขับสี่ใช้น้ำมันออโต เข้าอู่jeep ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ใช่อู่ jeep เขาไม่รู้เคยเจอกับตัวแล้ว บอกก็ไม่เชื่อ เอาคู่มือให้ดูหาว่ามั่วพิมพ์ผิด ผมเลยว่า ไม่ทำตามไม่จ่าย ถึงยอมทำให้ หากคนขับรถเป็น ขับไปไม่เกิน 10 กิโล เขาจะรู้นิสัยรถเลยว่า รถคันนี้จะต้องขับอย่างไร โดยมากจะเจอไม่ใช่รถข้า ไม่ใช่เงินข้า ติดเครื่องได้เป็นเหยียบ
พวกคนขับรถเวลามาสมัครงาน ชอบคุยโม้ว่ามีใบขับขี่ประเภท 4 ซึ่งขับรถได้ทุกชนิด พอถามว่าทำไมมาขับรถปูนเก่าๆ ทำไมไม่ไปขับรถหัวลาก วอลโว่ หรือสแกรนเนีย ตอบไม่ได้ แสดงว่า พวกนี้มีราคาคุยไว้สูง ใบขับขี่บ้านเรา เหมือนหาซื้อผักในตลาด บางครั้งมาสมัครบอกว่าเป็นคนขับรถมือสองของชาญทัวร์ ผมบอกได้เลยว่าพวกนี้พวกขับรถไปล้างเท่านั้น
บางครั้งบทรถมันจะเสียมันก็เสีย แต่ต้องดูว่า น้ำ , น้ำมันเครือง น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์,น้ำกลั่นขาดไหม หากไม่ขาด ก็ถือว่าครบกำหนดอายุการใช้งาน แต่ถ้าขาดก็ไล่เบี้ยกันเอาเอง ผมเคยซื้อแบตเตอรี่ให้ใหม่ ใช้งานไม่ถึงปีแบตเสีย ขอเปลี่ยนแบตใหม่ ผมไล่ดูว่าคนขับรถเคยเบิกน้ำกลั่น ไหม ปรากฏว่า ไม่เคยเบิกน้ำกลั่น ดูน้ำกลั่นในหม้อไม่มี ซวยเรา ก็ต้องเล่นเกมกำจัดจุดอ่อน
ผมมีรถบรรทุกที่จะต้องลงมาเอาปูนที่สระบุรีเป็นประจำ ผมจะหาอู่ไว้ทุกระยะ 100 กิโลเมตร โดยถามจากคนขับหรือเถ้าแก่ด้วยกันที่วิ่งเส้นนั้นประจำ แล้วผมก็จะไปคุยกับทางอู่ว่าหากรถผมมีปัญหาแถวนี้ให้ทางอู่เข้าช่วยเหลือ ดีกว่าปล่อยให้ลูกน้องหาเองบางทีลูกน้องเราคุยกับอู่ไม่ดี พาลมาซวยที่เถ้าแก่ อู่ไหนดีดูที่เจ้าของอู่ทำเอง ไม่ได้ใช้แต่ลูกน้องทำ เวลาซ่อมรถอู่ไหนไม่ชอบให้เราดูเวลาซ่อมรถ อู่นั้นก็ไม่ควรเข้า จะเป็นพวกอีแอบ เข้าใจนะ
หากเป็นไปได้เดือนหนึง เอารถเข้าอู่เช็คเพราะพี่ใช้รถเดินทางไกล และดูคนขับว่า ในขณะที่เอารถเข้าอู่นั้นคนขับดูช่างทำรถหรือไม่ หากดูคนนั้นผ่าน หากขับรถถึงอู่จอดรถโยนกุญแจให้ช่างแล้วกลับบ้านผมให้ออกดีกว่า เพราะการคุยกับช่างหรือดูช่างทำรถช่วยช่างทำรถ ถือว่าเขาใสใจรักรถเรา เวลาเกิดปัญหาตรงจุดเดียวที่ช่างทำ เขาก็จะรู้ว่าทำอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไร
หากรับคนขับรถไม่ควรรับคนสองสัญชาติคือ อีลัก กับอีหยิบ เจอประจำ
ส่วนเรื่องราคาค่าอะไหล่ ยิ่งไกลจากกรุงเทพฯยิ่งแพง ทำใจครับ

เยี่ยมครับสาระความรุ้ ดีมากๆๆ ครับท่านpandjeep...จะช่วย edit ให้นะครับมีคำผิดนิดหน่อย.
จาก : loft60-84(loft60-84) 19/9/2553 10:12:52 [124.121.11.46]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 18

loft60-84
Loft60-84
อาทิตย์
19/9/2553
เวลา : 10:19
IP:
124.121.11.46

plant ปูนครับ คิดว่า plant ปู ทำ seafood ...แก้ไขให้ครับ.....

ผมทำแพล๊นปูนอยู่ที่ จ หนองคาย จากที่เล่ามาผมเห็นว่า ปัญหาคือคนขับ ต้องอธิบายให้คนขับเข้าใจว่ารถที่ขับเป็นรถที่วางเครื่องไม่ใช่เครื่องเดิม การบำรุงรักษาต้องทำอย่างไร เพราะเมื่อก่อนผมขับ a31 เครื่องเจโบ ก่อนที่ผมจะขับรถออกจากอู่ที่วางเครื่องช่างจะอธิบายให้ฟังว่ารถคันนี้ทำอะไรไปบ้าง เวลาขับต้องสังเกตุอะไรบ้าง ดูไม่ยากขนาดออกรถใหม่ยังต้องมีคู่มือ ผมใช้ 2.5 น้ำมันชุดเกียร์กับชุดขับสี่ไม่เหมือนกัน น้ำมันชุดเกียร์ใช้เบอร์ 90 แต่น้ำมันขับสี่ใช้น้ำมันออโต เข้าอู่jeep ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ใช่อู่ jeep เขาไม่รู้เคยเจอกับตัวแล้ว บอกก็ไม่เชื่อ เอาคู่มือให้ดูหาว่ามั่วพิมพ์ผิด ผมเลยว่า ไม่ทำตามไม่จ่าย ถึงยอมทำให้ หากคนขับรถเป็น ขับไปไม่เกิน 10 กิโล เขาจะรู้นิสัยรถเลยว่า รถคันนี้จะต้องขับอย่างไร โดยมากจะเจอไม่ใช่รถข้า ไม่ใช่เงินข้า ติดเครื่องได้เป็นเหยียบ
พวกคนขับรถเวลามาสมัครงาน ชอบคุยโม้ว่ามีใบขับขี่ประเภท 4 ซึ่งขับรถได้ทุกชนิด พอถามว่าทำไมมาขับรถปูนเก่าๆ ทำไมไม่ไปขับรถหัวลาก วอลโว่ หรือสแกรนเนีย ตอบไม่ได้ แสดงว่า พวกนี้มีราคาคุยไว้สูง ใบขับขี่บ้านเรา เหมือนหาซื้อผักในตลาด บางครั้งมาสมัครบอกว่าเป็นคนขับรถมือสองของชาญทัวร์ ผมบอกได้เลยว่าพวกนี้พวกขับรถไปล้างเท่านั้น
บางครั้งบทรถมันจะเสียมันก็เสีย แต่ต้องดูว่า น้ำ, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเกียร์,น้ำกลั่นขาดไหม หากไม่ขาด ก็ถือว่าครบกำหนดอายุการใช้งาน แต่ถ้าขาดก็ไล่เบี้ยกันเอาเอง ผมเคยซื้อแบตเตอรี่ให้ใหม่ ใช้งานไม่ถึงปีแบตเสีย ขอเปลี่ยนแบตใหม่ ผมไล่ดูว่าคนขับรถเคยเบิกน้ำกลั่นไหม? ปรากฏว่า ไม่เคยเบิกน้ำกลั่น ดูน้ำกลั่นในหม้อไม่มี ซวยเรา ก็ต้องเล่นเกมกำจัดจุดอ่อน.

ผมมีรถบรรทุกที่จะต้องลงมาขนปูนที่สระบุรีเป็นประจำ ผมจะหาอู่ไว้ทุกๆระยะ 100 กิโลเมตร โดยถามจากคนขับหรือเถ้าแก่ด้วยกันที่วิ่งเส้นนั้นประจำ แล้วผมก็จะไปคุยกับทางอู่ว่าหากรถผมมีปัญหาแถวนี้ให้ทางอู่เข้าช่วยเหลือ ดีกว่าปล่อยให้ลูกน้องหาที่ซ่อมเอาเองเพราะบางทีลูกน้องเราคุยกับอู่ไม่ดี พาลมาซวยที่เถ้าแก่ อู่ไหนดีดูที่เจ้าของอู่ทำเอง ไม่ได้ใช้แต่ลูกน้องทำ เวลาซ่อมรถอู่ไหนไม่ชอบให้เราดูเวลาซ่อมรถ อู่นั้นก็ไม่ควรเข้า จะเป็นพวกอีแอบ เข้าใจนะ
หากเป็นไปได้เดือนหนึ่ง เอารถเข้าอู่เช็คเพราะพี่ใช้รถเดินทางไกล และดูคนขับว่า ในขณะที่เอารถเข้าอู่นั้นคนขับดูช่างทำรถหรือไม่ หากดูคนนั้นผ่าน หากขับรถถึงอู่จอดรถโยนกุญแจให้ช่างแล้วกลับบ้านผมให้ออกดีกว่า เพราะการคุยกับช่างหรือดูช่างทำรถช่วยช่างทำรถ ถือว่าเขาใส่ใจรักรถเรา เวลาเกิดปัญหาตรงจุดเดียวที่ช่างทำ เขาก็จะรู้ว่าทำอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไร
หากรับคนขับรถไม่ควรรับคนสองสัญชาติคือ อีลัก กับอีหยิบ เจอประจำ
ส่วนเรื่องราคาค่าอะไหล่ ยิ่งไกลจากกรุงเทพฯยิ่งแพง ทำใจครับ

ขอบคุณพี่ loft ครับ ที่แวะมาเยี่ยมชม ไม่มีที่แนะนำแถว อช. บางบัวทอง สนามบินน้ำ มั่งเหรอครับ
จาก : หมูบินเชียงใหม่(หมูบินเชียงใหม่) 20/9/2553 4:11:08 [222.123.128.129]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 19

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
จันทร์
20/9/2553
เวลา : 04:07
IP:
222.123.128.129

ขอบคุณ คุณ เอ หมากกระจายครับ เป็นความคิดที่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ พี่ผมเค้าก็ว่าจะออกรถใหม่ มาเผื่อกันเหนียวไว้อีกคัน แต่ว่าเค้าอาจจะกลับไปคบกะดีเซลอีกครั้ง ผมก็ให้เค้าชั่งใจให้ดี ๆ ก่อนน่ะครับ เพราะค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง มากกว่ากันเป็นเท่าตัว

ว่าแต่เรื่องความอึดของเครื่องเบนซิน เนี่ย ถ้าอายุการใช้งานนาน ๆ ไป ซัก 4-5 ปี เนี่ยพอไหวมั๊ยครับ เพราะ พี่ผมเค้าก็ตั้งเป้าไว้ใช้ ซัก 4-5 ปี แล้วขายทิ้ง ปีนึง วิ่งประมาณ 60000-80000 โล 5ปี เนี่ย ก็ สามแสน ถึง สี่แสนโลแล้วครับ ผมเองก็เคยใช้ มิตซุสตราด้า ตัวตาโบ๋ ใช้มา เก้าปี ไม่เคยต้องซ่อมอะไรเลย ยกเว้น ทำหัวฉีดไปรอบนึง เนื่องจากกินน้ำม้นมาก ผมก็ชอบมิตซูครับ การขับขี กับอัตราเร่งดีมาก แต่ว่า รถยิ่งแรง เจอพวกคนขับแบบนี้ ผมกลัวว่าเครื่องจะโทรมไวหรือเปล่าครับ

อย่าว่าแต่เรื่องเครื่องเบนซินเลยครับ ก่อนหน้าเค้าเคยออก อีซูซุ 2500 เทอร์โบ มา 2 คัน ใช้ได้ไม่เกิน 2 ปี โบกระจายหมด ไม่รู้ขับอีท่าไหนเหมือนกัน ส่วนมาก ปัญหาก็อย่างที่พี่ ๆ ที่เคยใช้คนขับรถส่งของเหมือน ๆ กัน นั่นล่ะครับ ขับอย่างเดียว พอปิดทริป กลับจากต่างจังหวัด ก็แค่ขับรถไปส่งอู่ แล้วก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง ทุกเดือนนะครับ ถ้ามีอาการผิดปกติ ก็แจ้งซ่อม อย่าหวังว่า เค้าจะอยู่เฝ้าให้เลยครับว่า อู่จะทำอะไรให้มั่ง ส่งเสร็จก็บ้านใครบ้านมันแล้วครับ เค้าก็คิดถึงบ้านแล้วครับ ออกต่างจังหวัด เดือนละ 24-25 วัน คงต้องรีบกลับไปส่งกะ ที่บ้านแล้วครับ

ขอบคุณ พี่ pandjeep ครับหัวอกเดียวกันครับ แต่ว่าอย่างพี่ผมเนี่ยเค้าไม่รู้เรื่องรถเลย ถ้าเป็นรถใหม่ ก็เข้าศูนย์ ตลอด พอมาเจอรถวางเครื่องเนี่ย ไปไม่เป็นเหมือนกันครับ เรื่องลูกน้อง บางครั้งก็พูดยากครับ จริง ๆ คนที่ทำงานที่บริษัทพี่ผม เค้าก็ไม่แย่นักนะครับ เพียงแต่ว่า ช่วงนี้ รถออกอาการบ่อย และ รถก็วางเครืองมาได้ 2-3 ปีแล้ว ผ่านการใช้งานมา แสนกว่า ทุกค้นครับ ส่วนเรื่องระบบ ระเบียบ ก็มีครับให้คนขับ ทำ เรื่องดูน้ำมัน น้ำกลั่น ความร้อน เนียประจำอยู่แล้วครับ

ขอบคุณ พี่ เจเจ ครับที่ให้คำปรึกษาดี ๆ และแนะนำช่างให้ วันนั้นผมโทรไปถามเค้า ว่ายังไม่ได้ติดต่อไปหาพี่เลย เพราะพี่ผมเค้าทำทุกอย่างเองครับ ตั้งกะ โรงงาน ยัน ฝ่ายขาย ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรมากนัก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 20

loft60-84
Loft60-84
จันทร์
20/9/2553
เวลา : 06:23
IP:
124.122.56.111

วันก่อนไปซื้อเสบียง ไปงาน party เสี่ยเจ้าร้านร้านที่ bbt เค้ากำลังเจรจาขายรถกระบะส่งของพอดีเรย เป็นนิสสันครับ..... ขายได้แสนเดียวตามสภาพมีเสี่ยอีกท่านมารับเทริน.... เค้าเบื่อซ่อมใช้มาคุ้มแล้ว 555 เพื่อออกรถส่งของใหม่แบบติดแก็สครับ เห็นว่าจะเอา vigo อ่ะ


รถผมหลายๆๆคัน ผมใช้บริการจากอู่เสี่ยเล็กที่bbt ครับ เค้าเปิดใหม่ใหญ่ มาหลายปีแล้ว เดิมอยู่หลัง รพ ชลลดา 2 ก่อนย้ายไปสร้างใหญ่กว่ามากๆๆ เลยไปหน่อย ประมาณ 300 เมตร ตรงโค้งแรกก่อน กรมที่ดินอ่ะครับ อู่ด้านขวามือ ด้านซ้ายเยื้องๆๆมี LOtus และ ร้าน CP เด้อ....

ซ่อมได้ทุกอย่างทุกยี่ห้อ รถเล็ก รถใหญ่ แต่ยังไม่เคยเห็นซ่อมรถถัง อิอิ 555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 21

pandjeep
pandjeep
จันทร์
20/9/2553
เวลา : 17:10
IP:
125.26.219.81

ผมเคยอยู่แถวบางบัวทอง อยู่ที่บ้านบัวทอง มา ตั้งแต่ปี 2540 หากมาจากตลิ่งชัน จะผ่านบางใหญ่ ผ่านปั้ม ป.ต.ท. ข้ามสะพาน ก่อนถึงสะพานลอยคนข้าม 20 เมตร จะเป็นปากทางเข้าหมู่บ้านบัวทอง ให้เลี้ยวเข้าไป ประมาณ 100 เมตร ซ้ายมือ มีอู่วางเครื่อง เจ และโมเครื่อง ชื่อว่าอู่ โมชั่น อู่นี้ทำได้ถ้าเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เครื่องมือครบ แต่จะมีช่างทำอยู่ประมาณ 3 คน ช้าแต่จบ ไม่ซ่อมพวกช่วงล่าง ราคาจะสูงซักหน่อย หรือจะเลยร้านโมชั่นเข้าไปอีก 50 เมตรอยู่ทางขวา ร้านนี้หน้าร่านจะขายอะไหล่ ด้านหลังจะเป้นอู่ มีช่างอยู่ประมาณ 7-8 คน เครื่องมือครบ อู่นี้จะเป็นอู่ประจำหมู่บ้าน รถเข้าเยาะ เร็ว ราคาไม่สูง แต่รถวางเครื่องจะไม่ค่อยถนัด ระบบเกียร์ ช่วงล่าง ทำดี อะไหล่ก็พร้อม
ตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่หนองคาย ผมไม่ได้ไปที่บ้านบัวทองมา 5 ปีแล้ว ลองติดต่อดูนะครับ

 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

   
คำตอบที่ 22

หมูบินเชียงใหม่
หมูบินเชียงใหม่
พฤหัสบดี
23/9/2553
เวลา : 13:16
IP:
117.47.218.151

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยชี้เป้าให้ครับ ช่วงนี้โรงงานก็กำลังยุ่งครับ เดี๊ยวสิ้นเดือนรถกลับมา จะลองส่งไปตามที่แนะนำมาครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1   ดูหน้าต่อไป
 


เพื่อความปลอดภัยในการนำเสนอข้อมูลของผู้ใช้ Thailandoffroad.Com สมาชิกเท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ และ ตอบคำถามได้ครับ
สำหรับท่านที่สมัครสมาชิกแล้ว Login Click ที่นี่
สำหรับท่านที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก สมัครสมาชิก Click ที่นี่

   
18/5/2555 13:11
หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา(Contact Us) | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมออฟโรด:::>>> อีเมล์ webmaster@ThailandOffroad.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
CopyRight©ThailandOffroad.Com April,2006 ViewMyStats Truehits.net     วันพุธ,30 กรกฎาคม 2557  (Online 54544 คน)