ปั้มติ้กเสีย เป็นแบบนี้หรือเปล่า
juc1808
จาก ลุงแช็ค
61.7.139.121
ศุกร์ที่ , 22/2/2551
เวลา : 18:44

อ่านแล้ว = 1052 ครั้ง

แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       -เช้าสตาร์ทติดแล้วรอบตกถึงดับ ต้องพยายามเลี้ยงรอบไว้ก่อนพักนึงถึงพอจะใช้ได้
-รอบเดินเบาของน้ำมันไม่เรียบ แต่แก๊สปกติ ใช้ได้ดีถึงดีมาก
-มีอย่างอื่นหรือไม่ที่มีอาการนี้ เพิ่งเป็นมา 2-3 วัน
-ราคาปั้มติ้กโดยประมาณ หรือควรใช้ของอะไรแทนได้
-รถ wj v8 4700 ปี 2001 ใช้มา 8 หมื่นกว่า
-ขอคำปรึกษาและคำแนะนำด้วยครับ

 
คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ลุงแช๊ค ลองแบบนี้ดูนะครับ ลองเปิดกุญแจไปที่ ON (ไม่ต้อง สตาร์ท) สัก 3 วินาที แล้ว ปิดกุญแจ ทำ 3 รอบ และครั้งต่อไปก็สตาร์ทเลย ดูว่า สตาร์ทติดง่ายมั๊ยและเดินเครื่องได้นานหรือปล่าว

วันที่ 3-7 ผมไปหาดใหญ่ อาจจะได้เจอกันครับ...

dit จาก dit ศุกร์, 22/2/2551 เวลา : 21:20   


คำตอบที่ 2
       ผมว่ามันอยากออกทริปแน่เลยลุงแช็ค.....คิดเหมือนผมป่ะ....จัดทริปต้อนรับคุณดิษฐ์ด้วยเลย....

SRT จาก SRT19/JUC2255 117.47.85.11 ศุกร์, 22/2/2551 เวลา : 21:58   


คำตอบที่ 3
       ขออนุญาตแชร์ความเห็นนะครับ พอดีว่าผมเข้ามาดู ว่า Jeep น่าใช้กว่า Land rover หรือไม่ ผมมาดูได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้วครับ ผมใช้ Land rover 2.0 Mpi เดิม ทุกอย่างไม่ติดแก๊ส มา 3 ปีแล้วครับ ผมเคยมีอาการอย่างที่ลุงกำลังประสบอยู่ ผมขอให้รีบแก้เลยนะครับ อันตรายมากๆ เพราะตอนที่เกิดกับผม ผมเล่าให้อู่ฟัง เค้าก็วิเคราะห์ไม่ออก ผมก็ใช้ไปเรื่อยๆ มาเสียตอนอยู่ต่างจังหวัด อาการก็คือ ดับกลางถนน ดื้อๆเลยครับ แล้วสตาทไม่ติดเลย เปิดดูปั๊มติ๊ก ปรากฏว่าขั้วไฟ ไหม้เกรียมเลยครับ ทั้งๆมี่จุ่มอยู่ในน้ำมัน ผมลองถามศูนย์บริการ ทางศูนย์บอกว่าเนื่องจากระบบ กราวด์ไม่ดีทำให้ไฟเดินไม่สะดวก การระบายความร้อนของขั้วไฟที่จุ่มในน้ำมัน ไม่ทันทำให้ขั้วไฟไหม้ หลังจากเปลี่ยนปั๊มและตรวจเช็คกราวด์ แก้ไขก็หายครับ อีกอย่าง ผมอยากให้ทำด้วยครับ คือล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ จะช่วยได้เรื่องติดเครื่องตอนเช้าๆแล้วมันจะดับ ต้องคอยเร่งจนเครื่องร้อนจึงหาย เพราะอาการนี้ผมเพิ่งแก้ไขตามคำแนะนำของเพื่อนๆแลนด์โรเวอร์เมื่อเช้านี้เอครับ หายเป็นปลิดทิ้งครับ
อย่างไรก็ตามความเห็นนี้เป็นประสบการณ์ของ Land Rover นะครับ

จาก ทรงธรรม 58.9.129.11 ศุกร์, 22/2/2551 เวลา : 22:08   


คำตอบที่ 4
       -ขอบคุณคุณทรงธรรมครับ ผมกลัวอยู่เหมือนกันครับว่าจะเกิดอาการดับระหว่างใช้และผมคงดูทุกอย่างที่แนะนำครับ ระวังไว้ก่อนดีกว่า พรุ่งนี้คงให้ช่างดูให้
-พรุ่งนี้เช้าจะลองทำตามที่ dit แนะนำ ได้ผลอย่างไรจะรายงานผล ที่ให้ทำนี้เพื่อให้ปั้มทำงาน 2-3 ครั้งก่อนสตาร์ทหรือเปล่า ถ้าทำแล้วดีขึ้นนี้แสดงว่าปั้มเริ่มมีปัญหาแล้วหรือเปล่า
-มาหาดใหญ่ถ้าพอมีเวลา เบอร์ผม 081-4798811 ครับ
-เอาแบบ srt19 ว่าก็ดีน่ะ เห็นด้วย ไม่รู้ว่า dit มีภาระกิจอะไรหรือเปล่า วันไหนว่างบ้างและมากี่คน ปิดเทอมวันที่ 4 ว่างตลอด

juc1808 จาก ลุงแช็ค 222.123.179.42 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 00:28   


คำตอบที่ 5
       ลุงแช็คเรียนชั้นไหนแล้วหรือครับ......

SRT จาก SRT19/JUC2255 117.47.211.197 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 07:40   


คำตอบที่ 6
       -ลุงแช็คน่ะไม่ได้เรียน ที่เรียนน่ะลูก ป.4 ป.3 และอ.2
-แต่ที่เป็นห่วง ปวช. ปวส. และมหา"ลัย ปิดวันที่ 4
-เตรียมดูแลรถ เพื่อการเดินทาง ภูเก็ตก็ไม่รู้ว่าวันไหน
-srt 19 เตรียมตัว รออยู่ว่า dit ว่างวันไหนและมายังไง

juc1808 จาก ลุงแช็ค 61.7.139.169 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 09:18   


คำตอบที่ 7
       ด้วยความยินดีในการแบ่งปันประสบการณ์ครับ เผื่อว่าจะมีประโยชน์ ถึงแม้จะต่างยี่ห้อแต่พื้นฐานน่าจะพอมีประโยชน์ เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับคนเดินทางต่างจังหวัดโดยเฉพาะถ้ามีลูกน้อยไปด้วย ไม่อยากให้เค้าลำบากครับ เด็กเกินไป ลูกผม ป.1 และ เตรียมอนุบาลครับ ลุงเป็นคนหาดใหญ่เหรอครับ ผมเองก็เป็นเขยคนหาดใหญ่ครับ

จาก ทรงธรรม 58.9.129.11 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 10:57   


คำตอบที่ 8
       หนูเขียวขอตังค์อีกแล้ว !!!!!

chaitawee จาก บ่าววี#2138 125.25.210.61 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 11:15   


คำตอบที่ 9
       คันแรกในชิวีตไม่เคยซ้อมเลยลุง



Watap จาก Watap เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 14:58   


คำตอบที่ 10
       -ยินดีที่รู้จักครับ คุณทรงธรรม คิดไว้ว่าปิดเทอมจะพาลูกเที่ยว เลยต้องตรวจสอบความพร้อมพอสมควรครับ เกิดเสียระหว่างเดินทางไม่สนุกแน่ มาหาดใหญ่ยินดีต้อนรับครับ
-เมื่อเช้าลองแล้วตามที่ dit แนะนำ เหมือนเดิมครับ เกือบหมดหม้อ(ไฟแบตฯ)กว่าจะติด และจากการลองหลายๆ อย่างน่าจะเป็นที่ ปั้มติ้ก เลยนัดช่างเปลี่ยนวันจันทร์(วันนี้ช่างไม่ว่าง)
-ไม่ทราบมีอะไรที่ต้องระวังหรือทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เพื่อจะได้ทำเสียในทีเดียว

juc1808 จาก ลุงแช็ค 61.7.139.169 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 15:05   


คำตอบที่ 11
       -ของพี่วาเทพ ยืมมาใช้ก่อน ระหว่างซ่อมดีกว่า

juc1808 จาก ลุงแช็ค 61.7.139.169 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 15:09   


คำตอบที่ 12
       ผมขอแบ่งปันกับเหตุการณ์ที่เกิดกับ 2.5 L ของผมคืออาการคล้ายๆกัน แล้วไปหาช่างที่อู่JEEPแห่งหนึ่ง ช่างบอกว่าปั๊มติ๊กเสีย เลยเช็คแรงดันเบนซินผล ไม่มีน้ำมันไหลมา ช่างเลยบอกว่าปั๊มติ๊กเสีย จัดการเปลี่ยนมอเตอร์ปั๊มติ๊ก ปรากฎว่าไม่มีน้ำมันมาอีก ตอนนี้ช่างเริ่มมึนแล้วครับ ว่าผมดัดแปลงระบบไฟต่างๆ โดยเช็คแล้วไมมีไฟไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก มั่วว่ากล่องPCMอาจจะเสีย สุดท้ายอู่นี้ทำไม่ได้ ผมเลยไปหาผู้ชำนาญกล่องPCM ผลกล่องไม่เสีย สุดท้ายเสียที่สวิทช์ออโต้แก้สเพียงตัวเดียว อยากจะบอกว่าให้เช็คไฟที่ไปเลี้ยงปั๊มติ๊ก ก่อนที่จะรื้อถังลงมา ครับ

น้าโรจน์ จาก น้าโรจน์ 124.121.221.25 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 16:45   


คำตอบที่ 13
       wj v8 4700 รุ่นของลุงมีไม่กี่คัน ไม่ทราบว่า Check Engine ได้หรือเปล่าครับถ้ามีลอง Check Code แล้วอ่านค่าครับผมไม่แน่ใจเพราะไม่เหมือน Xj 2.5 และ 4.0 L หรือไม่สามารถใช้เครื่องสแกน DRB อ่านค่าดูตามศูนย์รถในหาดใหญ่น่าจะมีเครื่องมือตัวนี้นะครับผมว่า จะได้รู้ว่าอะไรมันเสียครับ ปล.ลุงลองดู Fiy Wheel Senser ด้วยนะครับมันอาจจะเริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับไม่น่าจะเป็นปั้มติก ดูอาการที่ลุงบอกก็เหมื่อน Xj 2.5 คอยจ่ายไฟร้าวลองดูคอยด้วยแล้วกันนะครับ

Watap จาก Watap เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 20:46   


คำตอบที่ 14
       อย่างที่น้าโรจน์ แนะนำถูกต้องเลยครับ เวลาตรวจปั๊มติ๊กก็ทำแบบนี้ครับว่ามีแรงดันมาหรือไม่

จาก ทรงธรรม 58.9.121.128 เสาร์, 23/2/2551 เวลา : 22:39   


คำตอบที่ 15
       -ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ เป็นแนวทางในการหาว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ผลสรุปว่าน่าจะเป็นที่ปั้มติ้กจากสิ่งที่ได้ทำตามนี้
-วิ่งน้ำมันมีอาการกระตุก แก๊สปกติ เลยสรุปเอาว่าน่าจะเป็นที่ระบบน้ำมัน เลยหาว่าเป็นส่วนใหน หัวฉีดหรือปั้ม
-ใช้เครื่องมือตรวจพบว่าตอนใช้น้ำมัน เกิดอาการบางทั้งสองข้าง O2 (ซ้าย-ขวา) ใช้แก๊สปกติ เลยคิดว่าน่าจะไม่ใช่หัวฉีดเพราะถ้าหัวฉีดไม่น่าจะตันเท่ากันทั้งสองข้าง
-สรุปเอาว่าเป็นเพราะปั้มติ้ก พรุ่งนี้นัดช่างลองเปลี่ยนดู เห็นช่างว่า ราคาไม่แพง
-ตอนนี้ช่างแก้ไขด้วยการลงโปรแกรมตัวใหม่ให้สตาร์ทด้วยแก๊สได้เผื่อว่าปั้มติ้กเกิดดับสนิท ระหว่างใช้(เดิมต้องสตาร์ทน้ำมัน)
-ได้ผลหรือผิดพลาดอย่างไร จะรายงานในลำดับต่อไป

juc1808 จาก ลุงแช็ค อาทิตย์, 24/2/2551 เวลา : 19:50   


คำตอบที่ 16
       -หลังจากรบกวนเพื่อนๆ มานานและหลายๆเรื่อง วันนี้ขอนำเรื่องที่น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆมาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
-อาการของปั้มติ้กของผมสรุปได้ว่า ปั้มมีแรงดันมาไม่พอเลยคิดว่าคงจะต้องเปลี่ยน ตอนขณะกำลังเปลี่ยน ไปเห็นโอริงค์ ที่สวมอยู่ระหว่างปั้มกับท่อส่งไปยังท่อภายนอกถังมีรอยขาด เลยคิดว่าจะเป็นเพราะตัวนี้หรือเปล่า ช่างเลยลองเปลี่ยนให้ ทดลองแรงส่งดู ปั้มยังอัดน้ำมันได้ในระดับที่ มืออุดปากท่อไม่ค่อยอยู่ วันนี้เลยรอดไปหลายบาท เกือบจะซ่อมของที่ไม่เสียเสียแล้ว เผื่อใครเจอปัญหาแบบผมอย่าลืมนึกถึงตำแหน่งนี้ด้วยน่ะครับ เผื่อเป็นแบบผมจะได้ไม่ต้องเสียตังค์
-พยายามจะหารูปเพื่อชี้ตำแหน่ง แต่หารูปไม่เจอครับ
-แต่ยกรถขึ้นแล้วรอดไปอย่างหนึ่ง ไปเจออีกอย่าง ยางหุ้มหัวเพลาหน้ามีรอยฉีก เลยต้องเปลี่ยนทั้งสองข้าง ไหนๆก็ถอดล้อถอดเพลาแล้ว เปลี่ยนน้ำมันเบรคเสียด้วยเลย เพราะเป็นของเหลวอย่างเดียวที่ยังไม่ได้เปลี่ยน สรุปว่าเสียตังค์จนได้

juc1808 จาก ลุงแช็ค จันทร์, 25/2/2551 เวลา : 21:12   


คำตอบที่ 17
       ยางหุ้มเพลาราคาเท่าไหร่ครับลุงแช็ค กรุงเทพฯ ยังหาของแทนของแท้ที่ขายทั้งเส้นไม่ได้เลย ตัวนี้น่าจะเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองอีกตัวของ WJ ตอนนี้ผมให้ช่างเอาจาระบีกันน้ำอัดอยู่ แต่คงอยู่ได้ไม่นาน รอทางออกที่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาทั้งเส้นอยู่ครับ (ยังไม่อยากแปลงใส่ Joint)

เรื่องปั๊มติ๊กดีใจด้วยครับ ที่ไม่ต้องเสียเงิน ถ้ามันยังไม่ใช่ตัวการจริงๆ เติมน้ำมันให้เกินครึ่งถังไว้นะครับ


dit จาก dit 125.25.107.186 จันทร์, 25/2/2551 เวลา : 22:44   


คำตอบที่ 18
       ดีใจด้วยครับที่หาเจอ เสียน้อยด้วย

จาก ทรงธรรม 58.9.246.184 จันทร์, 25/2/2551 เวลา : 23:24   


คำตอบที่ 19
       -ยางหุ้มหัวเพลา ราคา 800 ต่อชิ้น เปลี่ยนทั้ง 2 ชิ้น ยางหัวเพลาที่ติดกับล้อน่ะครับ(ไม่ใช่เพลากลาง) ผมไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรือเปล่า
-คุณภาพต้องลองดูสักพักครับว่าดีขนาดไหน ช่างบอกว่าตัวเทียบที่ช่างหาได้คือตัวนี้ ถ้าจะให้มั่นใจกว่านี้ก็ต้องของแท้ ไม่ทราบราคาและคุณภาพว่าจะดีกว่าขนาดไหน เข้าไปที่อู่แล้วจะถามช่างให้ว่า ยี้ห้ออะไร เมื่อวานเห็นแล้วแต่ไม่จำ

juc1808 จาก ลุงแช็ค อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 08:28   


คำตอบที่ 20
       อย่างนี้ต่อไปก็ ไปใด้ทั่วทิศแล้วสิ ลุงแช็ค

จาก ฅนต้นน้ำ 61.91.168.197 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 09:04   


คำตอบที่ 21
       เย้...ประหยัดตังค์ได้ตั้งเยอะ เอาไว้เติม NGV ได้หลายวันเลย

chaitawee จาก บ่าววี#2138 125.25.174.199 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 10:06   


คำตอบที่ 22
       เส้นผมบังภูเขาจริงเลยอย่างที่เขาว่ากันดีใจด้วยครับลุงเช็คผมนึกไม่ผิดว่าปั้มติกไม่น่าจะเสีย ถูกต้องโอริงค์แตกขาดแรงดันย่อมน้อยแต่ทำไม่น้ำมันถึงไม่รั่วครับลุง

Watap จาก Watap อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 11:40   


คำตอบที่ 23
       -จุดที่วงสีแดงเป็นจุดที่มีโอริงค์
-ต่อระหว่าง 1 และ 3 เมื่อตอนรั่วน้ำมันจะรั่วกลับลงในถัง เลยไม่รู้ว่ารั่ว
-โอริงค์แตกแต่ยังพอมีแรงดันน้ำมันขึ้นแต่ไม่แรง ทำให้ตอนเช้าสตาร์ทยาก และเครื่องเดินไม่เรียบ
-ไม่แน่ใจว่าอธิบายรูปได้ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าใครพอเข้าใจอธิบายเพิ่มเติมให้ด้วย



juc1808 จาก ลุงแช็ค อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 13:43   


คำตอบที่ 24
       ของผมxj 96 ปั๊มติก ของเครื่องj ใส่ได้พอดีครับ

จาก kata 210.86.128.35 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 14:00   


คำตอบที่ 25
       แล้วโอริง ที่หาได้เป็นของอะไรครับท่านพี่

007SIG จาก 007SIG 202.91.18.206 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 15:48   


คำตอบที่ 26
       -โอริง เห็นช่างบอกต้องเป็นชนิดที่ทนน้ำมัน เห็นช่างเดินไปข้างร้านที่เป็นร้านเช็คปั้มหัวฉีด แล้วเอาไปเทียบเอาได้มาโดยไม่ต้องซื้อ ผมบอกไม่ถูกแต่น่าจะเป็นของที่หาได้ไม่ยาก เอาไปเทียบตามร้านขายอะไหล่น่าจะได้ เน้นเอาเป็นทนต่อน้ำมัน

juc1808 จาก ลุงแช็ค 61.7.137.162 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 16:50   


คำตอบที่ 27
       เข้าใจแล้วครับใหลกลับลงถัง มันรั่วอยู่ในระบบแรงดันเลยหายไป

Watap จาก Watap อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 17:15   


คำตอบที่ 28
       คุณ dit ลองดูที่ร้านกิจพรชัย 02-2233377ในกระทู้คุณกบเรื่องเปลี่ยนเพลากลางค่ะ

จาก DKK1779 125.25.69.142 อังคาร, 26/2/2551 เวลา : 17:33   


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  


 

14/11/2552

หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา(Contact Us) | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมออฟโรด:::>>> อีเมล์ webmaster@ThailandOffroad.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
CopyRight©ThailandOffroad.Com April,2006 ViewMyStats Truehits.net     วันศุกร์,19 กันยายน 2557  (Online 65875 คน)