coil เสียมีวิธีตรวจสอบใด้อย่างไรบ้างครับ

coil เสียมีวิธีตรวจสอบใด้อย่างไรบ้างครับ

จาก กลาง เชียงใหม่
203.151.140.112
พฤหัสบดีที่ , 6/7/2549
เวลา : 04:04

อ่านแล้ว = 1547 ครั้ง

แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       คือรถ start ไม่ติดครับ เช็ค codeก็ ปรกติ 12 55 ผมลองเช็คไฟที่สายหัวเทียนเอาไปจ่อที่ฝ้าสูปแล้ว start ไม่มีไฟกระโดดเลยครับ ลอง ดูที่coil ก็ไม่มีรอยแตกรัาว มึนแล้วครับ ขอวิชาจากผู้รู้หน่อยครับ ตอนนี้เลยต้องเอามอไซค์เพื่อนกลับมาบ้านก่อนครับ
คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ลองเล่าอาการที่เป็นมาให้ดูครับ เพราะบางทีอาจจะไม่เป็นที่ Coil ก็ได้ ถ้าเป็นระบบจุดระเบิดน่าจะมี Code ขึ้นอย่างน้อยๆ ต้องขึ้นมาบ้างละ ถ้าแค่สงสัยว่า Coil เสียนี่ช่างไฟก็ตรวจได้ครับ ว่ามีไฟออกหรือไม่ ถ้าเสียจริงคงจะเปลียนใหม่สถานเดียวครับ สเปน หรือเปล่าเล่นแพ้แล้วรถเลยงอแง ไม่ยอมกลับบ้าน!!!!

จาก คน03 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 07:01   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 2
       ลองเล่าอาการที่เป็นมาให้ดูครับ เพราะบางทีอาจจะไม่เป็นที่ Coil ก็ได้ ถ้าเป็นระบบจุดระเบิดน่าจะมี Code ขึ้นอย่างน้อยๆ ต้องขึ้นมาบ้างละ ถ้าแค่สงสัยว่า Coil เสียนี่ช่างไฟก็ตรวจได้ครับ ว่ามีไฟออกหรือไม่ ถ้าเสียจริงคงจะเปลียนใหม่สถานเดียวครับ สเปน หรือเปล่าเล่นแพ้แล้วรถเลยงอแง ไม่ยอมกลับบ้าน!!!!

จาก คน03 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 07:01   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 3
       วัดก็ได้ ด้วยมิเตอร์ มันเป็น high volt transformer ธรรมดานี่เองครับ ขดลาดสองชุด primary กะ secondary ขาเข้าสองเส้น เป็นปลัก

ขาออก จับกราวด์ ที่ฐานมัน

จาก loft60 58.10.204.193 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 08:15   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 4
       วัดก็ได้ ด้วยมิเตอร์ มันเป็น high volt transformer ธรรมดานี่เองครับ ขดลาดสองชุด primary กะ secondary ขาเข้าสองเส้น เป็นปลัก

ขาออก จับกราวด์ ที่ฐานมัน

จาก loft60 58.10.204.193 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 08:15   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 5
       Coil เสียมันค่อนข้างตรวจสอบได้ยาก
ขณะเย็นๆ วัดความต้านทานได้ เท่ากันทั้งตัวดีและตัวที่เสีย

ผมทำการทดลอง Coil ที่เสียหลังใช้งานไปจนเครื่องร้อนแล้วดับ ถอดออกมาวัดค่าความต้านทาน ก็ยังได้ความต้านทานใกล้เคียงกะค่าเดิมของ Coil ตัวใหม่ที่สามารถใช้งานได้ดี

การทดสอบโดยถอดสายหัวเทียนออกมาแล้วดูประกายไฟ
มีข้อสังเกตุเพิ่มเติมครับ หาก Cam Shaft Sensor เสีย
การกำหนดองศาการจุดระเบิดอาจจะไม่แม่นยำหรือทำไม่ได้เลย
เมื่อทำไม่ได้ การ Spark ที่ปลายสาย Coil จุดระเบิดย่อมไม่เกิดขึ้น
เป็นประสพการณ์ที่ผมทดลองมาด้วยตัวเองครับ
ยังไม่ได้ทำซ้ำและหาข้อสรุปที่สามารถใช้อ้างอิงได้
แค่นำมาแชร์ให้เพื่อนสมาชิก
เป็นแนวทางในการตรวจสอบอาการเสียหายเบื้องต้นครับ

ช่วงนี้เป็นกันบ่อยครับ อาการนี้

จาก Mc ท่าเรือ 203.170.228.172 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 09:36   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 6
       Coil เสียมันค่อนข้างตรวจสอบได้ยาก
ขณะเย็นๆ วัดความต้านทานได้ เท่ากันทั้งตัวดีและตัวที่เสีย

ผมทำการทดลอง Coil ที่เสียหลังใช้งานไปจนเครื่องร้อนแล้วดับ ถอดออกมาวัดค่าความต้านทาน ก็ยังได้ความต้านทานใกล้เคียงกะค่าเดิมของ Coil ตัวใหม่ที่สามารถใช้งานได้ดี

การทดสอบโดยถอดสายหัวเทียนออกมาแล้วดูประกายไฟ
มีข้อสังเกตุเพิ่มเติมครับ หาก Cam Shaft Sensor เสีย
การกำหนดองศาการจุดระเบิดอาจจะไม่แม่นยำหรือทำไม่ได้เลย
เมื่อทำไม่ได้ การ Spark ที่ปลายสาย Coil จุดระเบิดย่อมไม่เกิดขึ้น
เป็นประสพการณ์ที่ผมทดลองมาด้วยตัวเองครับ
ยังไม่ได้ทำซ้ำและหาข้อสรุปที่สามารถใช้อ้างอิงได้
แค่นำมาแชร์ให้เพื่อนสมาชิก
เป็นแนวทางในการตรวจสอบอาการเสียหายเบื้องต้นครับ

ช่วงนี้เป็นกันบ่อยครับ อาการนี้

จาก Mc ท่าเรือ 203.170.228.172 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 09:36   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 7
       ผมเคยเจอแบบนี้ครับ
- คอยจุดระเบิดไม่มีการจ่ายกระแส
- check code 54: ไม่มีสัญญาณจากเซนเซอร์แคมลูกเบี้ยว (Camshaft)
- ลองเปลี่ยคอยใหม่ก็ไม่มีไฟอีก
- เปิดจานจ่ายดู มันเสียครับ

หากเจ้าของกระทู้ check code 12 55 ผมว่าลองเปลี่ยนคอยใหม่จะดีครับ แนะนำให้ใช้ของแท้ ๆๆๆๆๆๆๆๆ หากใช้ของเทียบเท่า มันจะเสียง่าย ผมเคยเจอมาแล้วกับตัวเอง
และเคยใช้อิมพอกซี่ อุดตามแนวแตกแล้ว ใช้ได้ไม่ผลเพราะของผมมันแตกมากเกินไป ครับ

anek จาก juc595 124.121.55.157 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 09:49   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 8
       ผมเคยเจอแบบนี้ครับ
- คอยจุดระเบิดไม่มีการจ่ายกระแส
- check code 54: ไม่มีสัญญาณจากเซนเซอร์แคมลูกเบี้ยว (Camshaft)
- ลองเปลี่ยคอยใหม่ก็ไม่มีไฟอีก
- เปิดจานจ่ายดู มันเสียครับ

หากเจ้าของกระทู้ check code 12 55 ผมว่าลองเปลี่ยนคอยใหม่จะดีครับ แนะนำให้ใช้ของแท้ ๆๆๆๆๆๆๆๆ หากใช้ของเทียบเท่า มันจะเสียง่าย ผมเคยเจอมาแล้วกับตัวเอง
และเคยใช้อิมพอกซี่ อุดตามแนวแตกแล้ว ใช้ได้ไม่ผลเพราะของผมมันแตกมากเกินไป ครับ

anek จาก juc595 124.121.55.157 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 09:49   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 9
       ก่อนจะ seal ควรไล่ความชื้นก่อนนะครับ เพราะมันจะทำให้เกิด short turn ถ้าไม่ไล่มันออก เท่ากับกักขัง ความชื้นใว้ไม่มีทางออกอีกได้เลย

มาตราฐาน ที่ทำงานจะ bake 125 c 4 ชั่วโมง ตามมาตราฐาน JEDEC นะครับ

จาก loft60 210.1.50.210 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 10:16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบที่ 10
       ก่อนจะ seal ควรไล่ความชื้นก่อนนะครับ เพราะมันจะทำให้เกิด short turn ถ้าไม่ไล่มันออก เท่ากับกักขัง ความชื้นใว้ไม่มีทางออกอีกได้เลย

มาตราฐาน ที่ทำงานจะ bake 125 c 4 ชั่วโมง ตามมาตราฐาน JEDEC นะครับ

จาก loft60 210.1.50.210 พฤหัสบดี, 6/7/2549 เวลา : 10:16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



Program Date : 5 March 2007
หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา(Contact Us) | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมออฟโรด:::>>> อีเมล์ webmaster@ThailandOffroad.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
CopyRight©ThailandOffroad.Com April,2006 ViewMyStats Truehits.net     วันศุกร์,24 ตุลาคม 2557  (Online 52457 คน)